3 lời khuyên hữu ích cho người bệnh viêm xoang, ai không biết hối hận cả đời

Viêm xoang là một vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Nếu bạn đang phải đối mặt với căn bệnh này thì cũng đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 lời khuyên hữu ích giúp bạn kiểm soát viêm xoang hiệu quả hơn.

Mẹo 1:
Duy trì vệ sinh mũi và xoang tốt:

Làm sạch mũi và xoang hàng ngày là một phần quan trọng trong việc kiểm soát viêm xoang. Sử dụng dung dịch nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và chất nhầy ra khỏi xoang. Ngoài ra, hạn chế sử dụng nước biển hoặc nước muối có hương vị có thể gây kích ứng niêm mạc mũi.

                                    Cách vệ sinh mũi hỗ trợ chữa viêm xoang | BvNTP

Mẹo 2:
Giữ không gian sống sạch sẽ, trong lành:

Môi trường bẩn thường làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xoang và làm gia tăng các triệu chứng bệnh. Hãy chắc chắn rằng bạn sống trong một không gian sạch sẽ, thông thoáng với độ ẩm thích hợp. Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Đặc biệt, hạn chế tiếp xúc với các hạt bụi, khói, dầu mỡ có thể làm gia tăng bệnh viêm xoang.

                                Bật mí 5 mẹo để ngôi nhà luôn thơm mát trong lành | Cleanipedia

Mẹo 3:
Chăm sóc sức khỏe toàn diện và chế độ ăn uống hợp lý:

Sức khỏe toàn diện đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát viêm xoang. Bạn nên duy trì một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Uống đủ nước hàng ngày để giữ cho niêm mạc xoang ẩm và mịn màng. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường và thực phẩm gây kích thích có thể giúp giảm các triệu chứng viêm xoang.

                                                        Thực hiện dinh dưỡng hợp lý vì một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển toàn diện

Kết luận:

Thường ngày, viêm xoang có thể gây ra nhiều bất tiện và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bằng cách giữ gìn vệ sinh cá nhân, môi trường sống trong lành, chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể kiểm soát hiệu quả tình trạng này. Đừng ngần ngại đến gặp bác sĩ nếu các triệu chứng viêm xoang của bạn không cải thiện sau khi thực hiện các bước đơn giản này. 


Tin tức liên quan

Kem chống nắng vật lý NEOVA Silc Sheer lừa đảo người tiêu dùng ? Giá bao nhiêu ? Mua ở đâu ?
Kem chống nắng vật lý NEOVA Silc Sheer lừa đảo người tiêu dùng ? Giá bao nhiêu ? Mua ở đâu ?

868 Lượt xem

Việc da tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều không chỉ khiến da đen mà còn có các ảnh hướng khác như khiến da sớm lão hoá hay thậm chí là ung thư da. Các tia nắng mặt trời làm cho hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu đi, nếu ánh nắng tiếp xúc với mắt nhiều còn có thể gây các bệnh anh hưởng đến mắt còn khi tiếp xúc với da nhiều sẽ gây đen da, sạm da, lão hoá,...
(Review Có Tâm) Vương Bảo là sản phẩm gì ? Có Phải Sản Phẩm Lừa Đảo Hay Không ? 
(Review Có Tâm) Vương Bảo là sản phẩm gì ? Có Phải Sản Phẩm Lừa Đảo Hay Không ? 

935 Lượt xem

Vương bảo là sản phẩm chức năng chỉ dành riêng cho nam giới với công dụng được xem như giảm tình trạng : tiểu đêm, tiểu nhiều, tiện không hết, tiểu gắt,... Ngoài ra còn giảm sự phát triển của khối u tuyến tiền liệt. Vương bảo là thực phẩm chức năng được điều chế và sản xuất bởi công ty TNHH y dược quốc tế - IMC. Với các công dụng và nguồn gốc như thế liệu sản phẩm Vương Bảo có đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không ? Hôm nay hãy cùng Long Chau Pharmacy đánh giá chi tiết hơn nhé.
Viên Uống One A Day Men’s Lừa Đảo Người Tiêu Dùng Như Thế Nào ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
Viên Uống One A Day Men’s Lừa Đảo Người Tiêu Dùng Như Thế Nào ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

1081 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay đã và đang xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm có tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Trong đó có các loại thuốc, các loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung Vitamin toàn diện cho nam giới hiệu quả từ đó cải thiện cuộc sống và sức khoẻ cho người sử dụng.
[Vạch Trần Lừa Đảo] Viên uống mầm đậu nành DHC Soy Isoflavone Absorption Type Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu ?
[Vạch Trần Lừa Đảo] Viên uống mầm đậu nành DHC Soy Isoflavone Absorption Type Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu ?

685 Lượt xem

Đối với chị em phụ nữ, số đo vòng 1 là điều các chị em quan tâm. Nhiều chị em luyện tập và tìm cách giúp tăng vòng 1 một cách hiệu quả mà nhanh chóng.  Biết được điều đó, nhiều sản phẩm đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu của các chị em trong đó có một sản phẩm được nhiều sử dụng là Viên uống mầm đậu nành DHC Soy Isoflavone Absorption Type.
[Review Có Tâm] Thuốc Xương Khớp Jex Max Có Tốt Hay Không ? Hay Chỉ Là Sản Phẩm Lừa Đảo ?
[Review Có Tâm] Thuốc Xương Khớp Jex Max Có Tốt Hay Không ? Hay Chỉ Là Sản Phẩm Lừa Đảo ?

918 Lượt xem

Tuổi về già thường đi liền với các bệnh về xương khớp, khi đó các chức năng của cơ quan đã đi vào quá trình lão hóa. Đặc biệt là khi trái gió trở trời, tình trạng đau nhức xương khớp, đau lưng mỏi gối lại càng bộc lộ rõ rệt hơn, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt. Để giúp cải thiện được tình trạng trên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến độc giả sản phẩm Jex Max của Mỹ, hỗ trợ đẩy lùi các bệnh về xương khớp.
[Review] Long huyết P/H là sản phẩm gì ? có tốt hay không ? mua ở đâu ?
[Review] Long huyết P/H là sản phẩm gì ? có tốt hay không ? mua ở đâu ?

962 Lượt xem

Việc bị thương trên phần cơ thể khi vất ngã do thể thao hoặc va đập là điều không tránh khỏi, nó sẽ khiến người bị tổn thương bị bầm tím, tụ máu, đau sưng. Để khắc phục trường hợp này trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm đau hoặc xoa ngoài da. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng