Rụng tóc có nguy hiểm không ? Nguyên nhân và triệu chứng ? cách điều trị thế nào ?

Rụng tóc là một hiện tượng rối loạn xảy ra khi số lượng tóc mới mọc ít hơn nhiều so với số tóc rụng. Nguyên nhân gây rụng tóc có thể là kết quả của di truyền, thay đổi nội tiết tố hoặc do thuốc. Bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh rụng tóc, tuy nhiên căn bệnh này thường xuất hiện phổ biến ở nam giới.

Rụng Tóc Là Gì ? 
Rụng tóc là do các protein (keratin) chết đi và được thay mới. Điều này có nghĩa là ngay tại vị trí tóc rụng, tóc mới sẽ mọc thay thế vào chỗ đã rụng. Theo các chuyên gia da liễu, rụng tóc được xem là một hiện tượng tự nhiên bình thường và không gây bất kỳ ảnh hưởng nghiêm trọng nào đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tóc bị rụng với số lượng nhiều và diễn ra một cách thường xuyên, rụng tóc có thể không phải là hiện tượng tự nhiên mà là biểu hiện của một bệnh lý liên quan nào đó.
Vì sao bạn rụng tóc nhiều hơn người khác - VnExpress Sức khỏe
 

Triệu chứng rụng tóc

Tùy thuộc nguyên nhân gây bệnh mà có thể nó có nhiều triệu chứng khác nhau. Rụng tóc có thể xảy ra một cách đột ngột, tạm thời hoặc vĩnh viễn. Chúng gây ảnh hưởng đến da đầu, thậm chí là toàn bộ cơ thể.
Rụng tóc từ từ trên đỉnh đầu: Là một trong những biểu hiện rụng tóc khá phổ biến, ảnh hưởng đến cả nam và nữ. Ở nam giới, các triệu chứng thể hiện rõ ràng như tóc bắt đầu lõm xuống trán theo đường giống chữ M.
Xuất hiện đốm hói tròn hoặc loang lổ: Trong trường hợp rụng tóc này, da đầu có cảm giác ngứa hoặc đau sau khi tóc bị rụng.
Tóc đột nhiên bị nới lỏng: Dấu hiệu này dễ nhận biết thông qua hiện tượng tóc bị rụng sau khi bạn chải hoặc gội đầu. Tóc cũng dễ dàng bị rụng ngay cả khi bạn nắm và giật nhẹ. Với loại rụng tóc này thường không gây hói đầu nhưng tóc của bạn sẽ bắt đầu mỏng dần.Rụng tóc toàn thân: Nếu bạn đang áp dụng các biện pháp điều trị y tế như hóa trị ung thư, có thể dẫn đến hiện tượng rụng tóc trên khắp cơ thể. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị, tóc thường mọc trở lại.
Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Nguyên nhân, cách trị rụng tóc nhiều hiệu quả
Khi Nào Nên Gặp Bác Sĩ ? 
Người bệnh nên tiến hành gặp bác sĩ khi tóc rụng một cách đột ngột hoặc loang lổ. Bên cạnh đó, nếu nhận thấy tóc có dấu hiệu rụng nhiều hơn bình thường, bạn cũng nên thăm khám càng sớm càng tốt. Bởi ngoài hiện tượng rụng tóc tự nhiên, tóc bị rụng nhiều có thể là dấu hiệu cơ thể muốn cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó cần được điều trị ngay lập tức, đặc biệt là ung thư.
Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Điều trị bệnh rụng tóc

Tùy thuộc vào mức độ tóc rụng mà bác sĩ sẽ khuyên bạn áp dụng phương pháp điều trị rụng tóc phù hợp. Chẳng hạn, đối với tình trạng rụng tóc loang lổ, tóc có thể mọc lại sau đó mà không cần bất kỳ phương pháp điều trị nào. Tuy nhiên, trong số trường hợp khác, phương pháp chữa trị chứng rụng tóc bao gồm thuốc và phẫu thuật giúp làm chậm rụng tóc, đồng thời thúc đẩy mọc tóc.
Kỹ thuật mới điều trị rụng tóc gây hói đầu | Vinmec
Được chia sẽ bởi : Long Chau Pharmacy 
Website : https://longchaupharmacy.com
Tư Vấn Miễn Phí : 0967478273 (24/7)


Tin tức liên quan

Viên Uống Xuyên Tâm Liên Có Lừa Đảo Khách Hàng Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
Viên Uống Xuyên Tâm Liên Có Lừa Đảo Khách Hàng Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

765 Lượt xem

Thân nhiệt bình thường của con người là 37 độ C. Nhưng trên thực tế , nhiệt độ thân nhiệt sẽ nằm trong khoảng từ 35,1 độ C đến 37,2 độ C hoặc hơn một tí. Nhiệt độ cơ thể cũng thay đổi tùy thuộc vào lứa tuổi, mức độ hoạt động và các thời điểm đo trong ngày. Thông thường, người già sẽ có thân nhiệt thấp hơn người trẻ. Vì vậy, nhiệt độ sốt của người lớn sẽ khác nhiệt độ sốt của trẻ em.
 [Góc Bốc Phốt] Sản Phẩm Kem Ngừa Mụn Yoosun Acnes Có Thật Sự Tốt Hay Không ? 
[Góc Bốc Phốt] Sản Phẩm Kem Ngừa Mụn Yoosun Acnes Có Thật Sự Tốt Hay Không ? 

804 Lượt xem

Việc da mặt gọn gàng, sạch sẽ là điều mà mọi người đều quan tâm, bởi nó giúp chúng ta tự tin hơi. Vì vậy khi gặp các vấn đề vệ mụn, người mắc bệnh thường thấy tự ti, và không còn năng động như trước, để khắc phục tình trạng này hiện trong đó sản phẩm khi tìm từ khoá " Trị Mụn hay Ngừa Mụn " sẽ xuất hiện đầu tiên là " Kem Ngừa Mụn Yoosun Acnes " Vậy sản phẩm này có tốt hay không ? hãy cùng Long Chau Pharmacy review bài viết dưới đây nhé.
[Vạch Trần Lừa Đảo] Thuốc tránh thai hàng ngày Newlevo KHÔNG HIỆU QUẢ ? Đây Là Câu Trả Lời
[Vạch Trần Lừa Đảo] Thuốc tránh thai hàng ngày Newlevo KHÔNG HIỆU QUẢ ? Đây Là Câu Trả Lời

553 Lượt xem

Hiện nay việc quan hệ tình dục là điều bình thường ở xã hội hiện nay nhưng việc có các biện pháp tránh thai an toàn thì ít ai biết hay hiểu được. Vì thế có nhiều phương pháp tránh thai được ra đời trong đó có thuốc tránh thai là hiệu quả cao nhất. 
Những thực phẩm giúp giảm tránh tác động có hại của gan nhiễm mỡ
Những thực phẩm giúp giảm tránh tác động có hại của gan nhiễm mỡ

821 Lượt xem

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến nguy cơ viêm gan và xơ gan. Tuy nhiên, việc bổ sung những thực phẩm dưới đây sẽ giúp lấy lại cân bằng cho gan.  
[ VẠCH TRẦN LỪA ĐẢO ] Arinamin EX Plus Là Sản Phẩm Gì ? Có Tốt Không ? 
[ VẠCH TRẦN LỪA ĐẢO ] Arinamin EX Plus Là Sản Phẩm Gì ? Có Tốt Không ? 

588 Lượt xem

Đau vai gáy là căn bệnh phổ biến hiện, bệnh này xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Tuy bệnh này sẽ không lấy đi mạng sống nhưng nếu bị đau vai gáy nhiều hoặc không có cách khắc phục dễ mang lại nhiều biến chứng sau này.
[Review Có Tâm] Viên Uống Nga Phụ Khang Tốt Hay Là Lừa Đảo ?
[Review Có Tâm] Viên Uống Nga Phụ Khang Tốt Hay Là Lừa Đảo ?

832 Lượt xem

Được biết, độ tuổi tiền mãn kinh là một điều rất đáng sợ với các chị em phụ nữ. Vì lúc này sức khỏe sẽ yếu đi rất là nhiều. Dễ gặp các vấn đề về bệnh như : u nang buồn trứng, khối u xuất hiện ở vú, u xơ tử cung và nhiều bệnh lý khác, Không chỉ vậy, còn thay đổi nội tiết tố ở bên trong cơ thể khiến chị em trầm cảm, stress nặng và dóng vác cũng trở nên béo phì không cân đối, Hiện tại trên thì trường đã ra mắt nhiều sản phẩm để khắc phục điều đó, Trong đó không thể không kể đến Nga Phụ Khang. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng