[ Long Chau Pharmacy ] CÁCH PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP KHI VÀO MÙA ĐÔNG


Với mùa đông hiện tại rất dễ dẫn đến việc sức khoẻ đề kháng yếu vì thay đổi thời tiết, dễ dàng gặp các bệnh như đau họng, đau khớp,...  Vì vậy hôm nay nhà thuốc Long Chau Pharmacy sẽ tìm hiểu và mách bạn các bệnh dễ gặp ở mùa đông và những cách tránh bệnh luôn nhé.
Chuyên gia khí tượng: 'Mùa đông năm nay đến sớm, rét đậm Miền Bắc vào cuối  tháng 12′ | Kênh Thời Tiết

 

Đầu tiên là cảm lạnh : 
Việc cảm lạnh vào mùa đông là điều không khó tránh khỏi, việc thay đổi thời tiết khiến cơ thể chưa kịp làm quen với thời tiết dễ dàng gây ra các bệnh cảm cúm, cảm lạnh. 
Bị cảm lạnh, phải làm sao? | Vinmec

Để khắc phục trường hợp cảm lạnh cảm bên diệt vi khuẩn thường xuyên với nước rữa tay sau khi chạm vào các vật dụng trong gia đình. Các đồ dùng cá nhân hay chén đũa cũng nên được vệ sinh kĩ càng, đặc biệt khi nhà có người đang bị cảm hoặc ốm, để tránh tình trạng lây cho người khác.
 

Thân Nhiệt Bị Hạ : việc thân nhiệt bị hạ là do thói quen xấu rượu bia của bạn, người bệnh sẽ cảm thấy các triệu chứng : đau đầu, chóng mặt, mơ hồ, rùng mình, nhiệt độ cơ thể bất thường, tái xanh da mặt,.... để tránh và khắc phục thân nhiệt bị hạ là nên đấp chân nhiều và sử dụng nước ấm làm thân nhiệt ổn định. Nên đi đến y tế gần nhất.
Hạ thân nhiệt là gì? - KhoaHoc.tv

Tiếp theo là viêm họng : Thay đổi thời tiếc cũng tạo điều kiện cho virus, đặc biệt viêm họng là triệu chứng của việc bạn có thể đang mắc virus hoặc cảm lạnh, cảm cúm. Để hạn chế việc viêm họng bạn nên ở trong một căn phòng ấm áp, hạn chế uống nước đá và hãy sử dụng nước chanh, tắc nóng nhé.
Viêm họng cấp: Nguyên nhân, triệu chứng, chẩn đoán và điều trị -

Bị tê cứng : việc mùa đông đến cơ thể khi tiếp xúc với gió lạnh dễ dàng bị tổn hại đến các đầu ngón tay, cằm, má, mũi,...
Ngoài ra triệu chứng còn khiến da bị tê và tái nhợt, đau nữa thì chuyển sang nghiêm trọng. Nên đi đến y tế gần nhất để được bác sĩ có chuyên môn hỗ trợ tốt nhất.
Mùa đông, Chân Tay Lạnh Ngắt, Xử Lý Thế Nào? | NutiFood Việt Nam

Đau khớp : việc mùa đông khiến cho các xương khớp đau nhức hơn đặc biệt là người già, để khắc phục tình trạng này hãy cố gắng tập thể dục thường xuyên nhé.

Viêm khớp: Triệu chứng, cách điều trị và lối sống phù hợp

Cuối cùng là sốt ( cúm ) : sốt là khi thân nhiệt cao hơn bình thường ( >38 độ c ) đkhieens người bệnh mất nhiều sức lực, cơ thể nóng lên, nhưng người bệnh cảm thấy lạnh, việc sốt thường do các vi khuẩn có hại gây ra hoặc cũng có thể do tiêm chủng vaccin.
Khi cơ thể chống lại vi khuẩn sẽ dễ dàng khiến người bệnh bị sốt. Trường hợp này các bạn nên đi đến y tế gần nhất để được bác sĩ có chuyên môn hỗ trợ tốt nhất.

Chăm sóc trẻ bị sốt thế nào cho đúng?

Trên là các bệnh mà hay gặp khi mùa đông chuyển đến, Ngoài phòng tránh bệnh, bạn cũng nên ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giờ và tập thể dục thể thao nữa nhé. Như thế Long Chau Pharmacy đã cùng bạn xem các loại bệnh thường xuất hiện khi mùa đông đến rồi. Vậy hãy nhớ bảo vệ sức khoẻ của mình cũng là bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình các bạn nhé. 


Biểu hiện của một trái tim khỏe mạnh: Các thói quen tốt cho tim mạch - Bệnh  viện đa khoa hải an


Tin tức liên quan

Thuốc Ho Eugica Xanh Đỏ Đang Lừa Đảo Như Lời Đồn ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
Thuốc Ho Eugica Xanh Đỏ Đang Lừa Đảo Như Lời Đồn ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

997 Lượt xem

Viêm họng được xem là căn bệnh phổ biến ở nhiều lứa tuổi, việc bị viên họng gây khó khăn cho việc giao tiếp hoặc nhận thức ănS. Bởi vì điều đó nhiều người chủ quan về việc ho hay viêm họng, đó là các dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm báo hiệu cơ thể bạn đang phải đề kháng chống lại bệnh.
Olic Huyết Thanh Truyền Trắng 7 Day là sản phẩm lừa đảo hay không ? và liệu có hiệu quả như lời đồn ?
Olic Huyết Thanh Truyền Trắng 7 Day là sản phẩm lừa đảo hay không ? và liệu có hiệu quả như lời đồn ?

2092 Lượt xem

Không ít người vẫn thắc mắc về Huyết thanh truyền trắng - Serum 7 Day của Olic có đang lừa đảo khách hàng không? và sản phẩm thật sự tốt như truyền thông đưa tin? Làm sao để phân biệt đâu hàng chính hãng và hàng giả? Để trả lời cho câu hỏi này thì hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé. Thương hiệu mỹ phẩm Olic  
[review có tâm] Tràng Phục Linh là sản phẩm lừa đảo người dùng ? giá ở đâu ? mua bao nhiêu ?
[review có tâm] Tràng Phục Linh là sản phẩm lừa đảo người dùng ? giá ở đâu ? mua bao nhiêu ?

1006 Lượt xem

Tràng Phục Linh là sản phẩm bảo vệ sức khoẻ được nén với dạng viên uống, Sản phẩm giúp cho những bệnh nhân dễ bị hội chắc ruột dễ kích thích hay đại tràng co thắt, giúp cân bằng hệ vi sinh và tăng cường hệ tiêu hóa cơ thể. Nhưng hiện tại vẫn nhiều người thắc mắc liệu sản phẩm có thật sự hiệu quả hay không ? 
[ Vạch Trần Lừa Đảo ] Viên uống tăng cường sinh lý nam tinh chất Hàu nghệ Orihiro Nhật Bản có tốt hay không ? Giá bao nhiêu ? Mua ở đâu ?
[ Vạch Trần Lừa Đảo ] Viên uống tăng cường sinh lý nam tinh chất Hàu nghệ Orihiro Nhật Bản có tốt hay không ? Giá bao nhiêu ? Mua ở đâu ?

874 Lượt xem

Yếu sinh lý là 1 trong số các căn bệnh hiện đang với hướng gia tăng khá cao ở đất nước ta. vì chế độ sinh hoạt không hợp lý, những bệnh lý nội, ngoại khoa là nguyên nhân chính yếu gây nên tình trạng này. 
Dr Skincare Có Tốt Hay Lừa Đảo ?  Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
Dr Skincare Có Tốt Hay Lừa Đảo ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

1098 Lượt xem

Việc da mặt gọn gàng, sạch sẽ là điều mà mọi người đều quan tâm, bởi nó giúp chúng ta tự tin hơi. Vì vậy khi gặp các vấn đề vệ mụn, người mắc bệnh thường thấy tự ti, và không còn năng động như trước, để khắc phục tình trạng này hiện trong đó sản phẩm khi tìm từ khoá " Trị Mụn " sẽ xuất hiện đầu tiên là " Dr.Skincare " Vậy sản phẩm này có tốt hay không ? hãy cùng Long Chau Pharmacy review bài viết dưới đây nhé.
[ Long Chau Review ] Thuốc giảm cân Cenly Có Lừa Đảo Hay Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
[ Long Chau Review ] Thuốc giảm cân Cenly Có Lừa Đảo Hay Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

697 Lượt xem

Hiện trên thị trường đang có nhiều sản phẩm làm đẹp và giảm cân cho chị em, Tuy nhiên nếu xét về các sản phẩm hiệu quả được nhiều người tin dùng thích thì rất ít. Trong đó một số chị em đang có nhiều câu hỏi về loại sủi giảm cân thuốc giảm cân Cenly, Vậy nên Long Chau Pharmacy sẽ tìm hiểu và đánh giá sản phẩm thuốc giảm cân Cenly nhé. Nên sản phẩm có tốt hay chất lượng hay không thì còn phụ thuộc vào cách nhìn của bạn qua bài viết này.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng