[GÓC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC] Thuốc Molnupiravir Là Thuốc Gì ? Có Mua Được Không ?

COVID-19 (bệnh vi-rút corona 2019) là một bệnh do vi-rút có tên SARS-CoV-2 gây ra và được phát hiện vào ​​​​​ tháng 12 năm 2019 ở Vũ Hán, Trung Quốc. Căn bệnh này rất dễ lây lan và đã nhanh chóng lan ra khắp thế giới.
THỜI TIẾT CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC LÂY NHIỄM COVID-19 KHÔNG? - BỆNH VIỆN BÌNH  DÂN ĐÀ NẴNG

 


Vậy Molnupiravir là loại thuốc gì ? 

Molnupiravir là loại thuốc kháng virus trong quá trình điều trị covid 19 đã được Bộ Y Tế cấp phép. 

Molnupiravir là loại hoạt chất được bào chế dùng cho việc chữa bệnh cúm, được đưa cơ thể dưới dạng viên nén. Thuốc được phát minh tại Đại học Emory, thành phố Atlanta (Mỹ).
Mua thuốc Molnupiravir trị Covid-19 cần thủ tục gì? - Báo Người lao động

Với cộng dụng giúp giảm lượng virus khi dùng ở giai đoạn đầu của Covid 19, nhờ như vậy việc bệnh trở nặng thêm hay nguy cơ tử vong cũng giảm đi một cách đáng kể.

Những đối tượng nào được dùng Molnupiravir ? 

Theo khuyến cáo của Cục Quản Lý Dược và Bộ Y Tế : Molnupiravir chỉ có mục đích hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh Covid 19 ở trong giai đoạn đầu của covid, nếu bệnh có nguy cơ trở nên nặng thì việc dùng Molnupiravir có thể sẽ không hiệu quả. Vì vậy nếu phát hiện bệnh sớm trong 5 ngày hoặc có triệu chứng của bệnh, bạn có thể dùng Molnupiravir để thuốc phát huy hết công dụng của nó nhé

Các đối tượng nên cẩn trọng khi sử dụng Molnupiravir gồm : 
 
- Phụ nữ mang thai, cho con bú.
- Trẻ sơ sinh. người dưới 18 tuổi.

Molnupiravir cũng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, mặc dù nguy cơ là rất thấp. Không nên sử dụng Molnupiravir quá 5 ngày liên tiếp, chỉ khi nhiễm covid trong giai đoạn đầu mới được sử dụng, không nên dùng Molnupiravir để dự phòng trước hay hay phởi nhiễm để phòng Covid.
TP.HCM vẫn còn 36.000 liều Molnupiravir phát miễn phí, người dân không tự ý  mua về dùng - Hoạt động của địa phương - Cổng thông tin Bộ Y tế

Molnupiravir bán ở đâu ? 
Việc Molnupiravir chỉ được cấp phép ở Bộ Y Tế, nên việc mua thuốc Molnupiravir bên ngoài là điều không thể, vì có thể các đối tượng xấu sẽ làm giả sản phẩm hay sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Vì thế chỉ nên sử dụng Molnupiravir khi có nguồn góc rõ ràng và được phát thuốc từ các cơ sở y tế có uy tín.

Lời kết : về thuốc Molnupiravir bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng, nên hỏi bác sĩ có chuyên môn và nên đến các cơ sở y tế xét nghiệm đầy đủ để tránh tình trạng rủi ro xảy ra, không mua Molnupiravir ở các nơi không uy tín.

Long Chau Pharmacy mong bạn sẽ luôn giữ được sức khoẻ tốt nhất trong thời gian dịch bệnh đang căng thẳng thế này nhé, tuân thủ thông điệp 5K để bảo vệ bạn và những người xung quanh nhé.
Thực hiện hiệu quả nguyên tắc: 5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý  thức của Nhân dân


Tin tức liên quan

[Review Có Tâm] Bình Vị Nam Phương là sản phẩm lừa đảo ? giá bao nhiêu và mua ở đâu ? 
[Review Có Tâm] Bình Vị Nam Phương là sản phẩm lừa đảo ? giá bao nhiêu và mua ở đâu ? 

466 Lượt xem

Dạ dày bị viêm nguyên nhân được cho là do sự mất cân bằng giữa các yếu tố bảo vệ (lớp màng nhầy trên bề mặt niêm mạc) và yếu tố tấn công (phần lớn là acid dịch vị). Trong đó phần lớn là acid dịch vị dạ dày tăng tiết quá mức vượt qua khả năng bảo vệ của lớp màng nhầy trên bề mặt niêm mạc.
[VẠCH TRẦN LỪA ĐẢO] Thuốc No Shizuku Fucoidan lừa đảo khách hàng ? và liệu nó có công hiệu như lời đồn ? giá bao nhiêu, mua ở đâu ?
[VẠCH TRẦN LỪA ĐẢO] Thuốc No Shizuku Fucoidan lừa đảo khách hàng ? và liệu nó có công hiệu như lời đồn ? giá bao nhiêu, mua ở đâu ?

842 Lượt xem

Umi No Shizuku Fucoidan là một sản phẩm của Fucoidan Nhật Bản. Đây là loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và chăm sóc sức khỏe cho con người.
Dưỡng Da Mặt Luôn Luôn Trắng Mịn Tại Nhà Chỉ Sau 1 Tuần
Dưỡng Da Mặt Luôn Luôn Trắng Mịn Tại Nhà Chỉ Sau 1 Tuần

554 Lượt xem

Cách chăm sóc da mặt mỗi ngày của bạn đã đúng chưa ? Làn da của chúng ta có được khỏe mạnh và tươi trẻ hay không là do các bước dưỡng da mặt hàng ngày quyết định đấy các bạn. Hãy tham khảo cách dưỡng da mặt hiệu quả để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn chỉ trong 1 tuần nhé!
[Đè Xuất Cho Phái Mạnh] Sinh Lý Của Bạn Sẽ Cải Thiện Từ 3 Phút Lên 30 Phút Bằng Những Thực Phẩm Này - Không Xem Thì Phí
[Đè Xuất Cho Phái Mạnh] Sinh Lý Của Bạn Sẽ Cải Thiện Từ 3 Phút Lên 30 Phút Bằng Những Thực Phẩm Này - Không Xem Thì Phí

600 Lượt xem

Hiện nay, không ít nam giới đang đối mặt với căn bệnh tưởng như không nguy hiểm nhưng hoàn toàn không như bạn nghĩ đó là căn bệnh “yếu sinh lý”. Các chuyên gia đã cảnh báo những nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý, đó là do hàng loạt những thói quen tiêu cực ở nam giới thường xuyên mắc phải trong cuộc sống hằng ngày.
[ Long Chau Review ] Thuốc giảm cân Cenly Có Lừa Đảo Hay Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
[ Long Chau Review ] Thuốc giảm cân Cenly Có Lừa Đảo Hay Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

696 Lượt xem

Hiện trên thị trường đang có nhiều sản phẩm làm đẹp và giảm cân cho chị em, Tuy nhiên nếu xét về các sản phẩm hiệu quả được nhiều người tin dùng thích thì rất ít. Trong đó một số chị em đang có nhiều câu hỏi về loại sủi giảm cân thuốc giảm cân Cenly, Vậy nên Long Chau Pharmacy sẽ tìm hiểu và đánh giá sản phẩm thuốc giảm cân Cenly nhé. Nên sản phẩm có tốt hay chất lượng hay không thì còn phụ thuộc vào cách nhìn của bạn qua bài viết này.
[LẬT TẨY] Mãnh Hổ Vương lừa đảo khách hàng ? Có tốt không ? Mua chính hãng ở đâu ? Giá Bao Nhiêu ?
[LẬT TẨY] Mãnh Hổ Vương lừa đảo khách hàng ? Có tốt không ? Mua chính hãng ở đâu ? Giá Bao Nhiêu ?

565 Lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại việc quan hệ tình dục là nhu cầu thiết yếu, nhưng ngoài các tư thế quan hệ làm cho việc lên đỉnh dễ dàng thì thời gian quan hệ cũng là phần quyết định cuộc vui. Nên do đó các cánh mày râu đang tìm các sản phẩm để kéo dài thời gian quan hệ, Trong đó Long Chau Pharmacy đang nhận được nhiều yêu cầu về sản phẩm Mãnh Hổ Vương muốn chúng tôi review nên hôm nay, các bạn hãy cùng Long Chau Pharmacy khám phá ngay nhé.Thuốc Mãnh Hổ Vương lừa đảo vạch trần từ người sử dụng.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng