Một Vài Cách Hạ Sốt Cho Bé - Đơn Giản Tại Nhà

Có một đặc điểm nổi bật các mẹ đã từng nuôi con nhỏ đều nhận thấy đó là trẻ khi bị sốt bệnh phát triển rất nhanh, nhiệt độ tăng cao nhanh chóng. Mới mấy phút trước đầu chỉ hơi âm ấm, nếu mẹ không có biện pháp kịp thời hạ sốt nhiệt độ của bé sẽ lên cao rất nhanh, làm cha mẹ hoảng loạn. Bé sốt cao sẽ dẫn tới tình trạng ói mửa, li bì, thiếp đi. Vì vậy, cha mẹ cần thủ sẵn một số cách hạ sốt nhanh cho bé!
 

Dưới đây là một vài cách hạ sốt nhanh cho bé tại nhà rất an toàn, bé chịu hợp tác, mẹ nên nắm vững một vài cách để áp dụng khi con mới hơi sốt chưa muốn cho uống thuốc, uống thuốc kháng sinh rất hại cho các bé.
Rau diếp cá rất lành tính và cực mát, có hiệu quả rất nhanh cho cả trẻ em và người lớn. Mẹ lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, ngâm 5 phút qua nước muối loãng để khử trùng. Lấy ra vẩy sạch nước rồi giã nhuyễn. Lấy gạo ra vo, chắt lấy một bát nước vo gạo đặc. Cho bát nước vo gạo cùng với rau diếp rồi cho vào nồi đun sôi, khi đã sôi thì giảm nhỏ lửa, đun tiếp khoảng 20 phút cho rau diếp cá nhừ hẳn ra thì tắt bếp, để nguội, lọc lấy nước cho bé uống. Mẹ có thể thêm đường vào tạo độ ngọt cho bé dễ uống. Rau diếp cá đun sôi sẽ mất vị tanh giúp bé dễ uống hơn. Nếu bé đã lớn hoặc làm cho người lớn thì không cần thiết phải đun sôi mà cho uống trực tiếp luôn. Cho bé uống liên tục ngày từ 2 tới 3 lần cho tới khi hết sốt. Mẹ cũng có thể dùng bã rau diếp cá đem chườm vào nách và trán cho con.
Rau diếp cá có công dụng gì? Một số bài thuốc từ rau diếp cá
Hạ sốt cho bé bằng cách tắm
Trước đây các cụ thường kiêng động vào nước khi trẻ bị sốt. Nhưng theo khoa học nghiên cứu, tắm cho bé khi sốt có thể giúp bé hạ nhiệt nhanh chóng, chánh việc sốt cao ảnh hưởng tới trí não. Mẹ chuẩn bị một thau nước ấm vừa phải. Cho vào phòng kín, cởi quần áo bé ra rồi cho vào tắm như bình thường nhưng mẹ nhớ phải tắm nhanh, tắm qua khoảng 5 phút là mặc quần áo sạch cho bé ngay.
Những điều cần biết khi tắm cho bé - HUGGIES® Việt Nam

Mẹo hạ sốt nhanh cho bé bằng chanh tươi
Mẹ lấy một quả chanh tươi, cắt thành lát mỏng rồi dùng miếng chanh chà sát vào trán, dọc xương sống, khuỷu tay, khuỷu chân của bé. Để khoảng 2 -3 phút mẹ lại lau đi, nghỉ 5 phút rồi làm tiếp. Mẹo hạ sốt nhanh cho bé bằng chanh tươi rất hiệu quả, có thể áp dụng cho bé sốt cao từ 39 đến 40 độ
Con sốt cao mẹ cắt ngay vài lát chanh mỏng đắp lên chỗ này đảm bảo
Mẹo hạ sốt cho trẻ bằng khoai tây

Khoai tây làm sạch, thái thành lát mỏng ngâm trong giấm tầm 15p rồi đem đắp lên trán cho bé, phủ trên miếng khoai 1 chiếc khăn mịn mỏng. Khoảng 30 phút sau mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, con hạ sốt nhanh chóng.

Đánh bay cảm lạnh cho bé nhờ 1 lát khoai tây

Cho bé mặc quần áo thoáng mát hoặc quấn bé bằng khăn mỏng để hạ sốt

Khi bị sốt, nếu mẹ cho bé mặc đồ quá kín hoặc ủ ấm, mặc nhiều quần áo ấm, thân nhiệt của bé sẽ càng tăng cao. Mẹ hãy mặc cho con quần áo thoáng mát hoặc cởi hết quần áo của con, chỉ quấn cho con một chiếc khăn mỏng để bé ngủ ngon hơn, cơ thể cũng dễ dàng hạ sốt. Nên kết hợp cách này với cách cách ở trên để hiệu quả cao hơn.

Mua quần áo sơ sinh cho bé quá chật. Mẹ phải làm sao?

Ngoài việc tìm cách hạ sốt cho bé, cha mẹ cần phải chú ý đến dinh dưỡng cho bé bởi khi bé bị sốt, cơ thể mệt mỏi, bé sẽ không muốn ăn nhưng không vì thế mà mẹ để bé đói. Mẹ hãy tham khảo bài viết cho bé ăn gì khi bị sốt để kịp thời bổ sung dinh dưỡng cho con nhé!
Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn với 8 loại vi chất quan trọng
Chia Sẽ Tin Tức Từ : Long Chau Pharmacy 
Website : https://longchaupharmacy.com
Tư Vấn Miễn Phí : 0967478273 (24/7)


Tin tức liên quan

[ Long Chau Review ] Viên xương khớp Vương Hoạt có tốt không? Cách dùng, Giá bán bao nhiêu ?
[ Long Chau Review ] Viên xương khớp Vương Hoạt có tốt không? Cách dùng, Giá bán bao nhiêu ?

795 Lượt xem

Tuổi già là điều không thể tránh khỏi, nó là quy luật của thiên nhiên, vì vậy trong thời gian tuổi già các cơ quan hay xương khớp bắt đầu yếu đi. Vì vậy đã có rất nhiều người tìm nhiều biện pháp khác nhau để khắc phục điều đó. Tuy là biết vô cùng khó nhưng vẫn có nhiều người đã nhờ Long Chau Pharmacy tìm hiểu và Review một sản phẩm có tên " Vương Hoạt" xem nó có thật sự tốt hay chỉ là sản phẩm có thương hiệu nhưng chất lượng lại kém ? 
Viên Uống MenPro New USA của Mỹ Có Lừa Đảo Không ? Giá Hiện Tại Là Bao Nhiêu ? Mua Sản Phẩm Ở Đâu ?
Viên Uống MenPro New USA của Mỹ Có Lừa Đảo Không ? Giá Hiện Tại Là Bao Nhiêu ? Mua Sản Phẩm Ở Đâu ?

647 Lượt xem

Trên thị trường hiện nay đã và đang xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm có tác dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Trong đó có các loại thuốc, các loại thực phẩm chức năng hay các sản phẩm có nguồn gốc là thảo dược giúp tăng cường cho thận và cũng như sinh lý nam rất hiệu quả.
[ Review Có Tâm ]  Thuốc Trị Hôi Nách Và Chân Hồng Sơn Có Tốt Hay Lừa Đảo ? Review Vạch Trần Lừa Đảo
[ Review Có Tâm ] Thuốc Trị Hôi Nách Và Chân Hồng Sơn Có Tốt Hay Lừa Đảo ? Review Vạch Trần Lừa Đảo

445 Lượt xem

Hôi chân và Hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng ảnh hưởng đến đời sống rất nhiều, đặc biệt là tâm lý khi giao tiếp với người khác, mùi hôi từ nách và chân làm cho người bệnh không còn tự tin như trước. 
[Vạch Trần Lừa Đảo] Viên Sủi Tiêu Trĩ Satuchin Đang Lừa Đảo Người Tiêu Dùng ? Xem Ngay Đánh Giá Này
[Vạch Trần Lừa Đảo] Viên Sủi Tiêu Trĩ Satuchin Đang Lừa Đảo Người Tiêu Dùng ? Xem Ngay Đánh Giá Này

1070 Lượt xem

Bệnh trĩ được xem như không còn quá xa lạ với chúng ta, Đây là căn bệnh gây nỗi ám ảnh đến nhiều người với các triệu chứng như : ngứa ngáy, đau rát khi đi thải phân ở vùng hậu môn.  Chính vì vậy hiện trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm điều trị điều đó hiện trên thị trường có rất nhiều sản phẩm điều trị trĩ. Trong đó không thể không kể đến sản phẩm Viên sủi tiêu trĩ Satuchin. Vậy hôm nay các bạn hãy cùng Long Chau Pharmacy tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm này dưới bài viết này nhé.
[Vạch Trần Lừa Đảo] Viên Ngậm First Up 1H Lừa Đảo ? First Up 1H Giá Bao Nhiêu ? Mua ở Đâu ?
[Vạch Trần Lừa Đảo] Viên Ngậm First Up 1H Lừa Đảo ? First Up 1H Giá Bao Nhiêu ? Mua ở Đâu ?

656 Lượt xem

Yếu sinh lý là tình trạng chung của đa số các quý ông trong thời đại hiện nay vì nhiều lí do khác nhau như : áp lực cuộc sống và công việc, ăn uống và đời sống tình dục không lành mạnh khiến khả năng sinh lý bị suy giảm. Để khắc phục tình trạng này,nhiều quý ông đã đi tìm đến những thực phẩm chức năng giúp tăng cường sinh lý . Vì vậy thời gian gần đây viên ngậm First Up 1H  đang nổi lên về độ hiệu quả của nó.
[Long Chau Review] Nước súc miệng thảo dược Dao Mộc là sản phẩm gì ? Có tốt hay chỉ lừa đảo ?
[Long Chau Review] Nước súc miệng thảo dược Dao Mộc là sản phẩm gì ? Có tốt hay chỉ lừa đảo ?

398 Lượt xem

Đối với chúng ta việc luôn có một hơi thở thơm mát và hàm răng chắc khoẻ là điều được nhiều người quan tâm. Chính vì thế hiện trên thị trường có rẩt nhiều loại kem đánh răng và nước súc miệng giúp giải quyết vấn đề đó. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng