Hay Bị Đau Đầu, Đâu Là Nguyên Nhân ? Và Cách Điều Trị Dứt Điểm

Đau đầu là triệu chứng cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề về sức khỏe. Tình trạng này kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến người bệnh cảm thấy chán nản, suy sụp.
Mỗi chứng đau đầu lại là nguyên nhân của nhiều bệnh lý khác nhau. Cách để xác định chính xác nhất tình trạng bệnh là đi khám với các bác sĩ chuyên khoa Thần kinh.
 

Các bệnh đau đầu thường gặp
Đau đầu do căng thẳng
Là đau đầu co cơ hay đau đầu tâm lý, nữ bị nhiều hơn nam. Bệnh nhân chủ yếu ở tuổi trung niên, những người trầm cảm, lo âu.
Hay bị đau đầu có nguyên nhân do đâu và cách chữa hiệu quả nhất? | Medlatec

Biểu hiện thường gặp là bị đau 2 bên đầu, lập lại thường xuyên, không có cảm giác đập theo các mạch; người bị cảm thấy như đầu bị bó chặt lại từ hai thái dương hay vùng chẩm, vùng cổ, khởi phát từ từ, có thể kéo dài nhiều ngày, nhiều tuần…

Đau nửa đầu
Đau nửa đầu không có triệu chứng báo trước:
Thường xuất hiện vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, có khi vào ban đêm, ít khi xảy ra vào ban ngày. Cơn đau thường khởi phát từ từ và đạt đến đỉnh cao sau vài giờ. Lúc đầu, người bệnh chỉ đau ở một bên đầu (thường ở vùng thái dương - trán) rồi dần dần lan ra cả đầu, đau chủ yếu ở phần sọ, ít khi thấy đau ở phần mặt. Biểu hiện kèm theo có thể là buồn nôn và nôn, mạch chậm, huyết áp cao và nhạy cảm với các mùi. Cơn đau thường kéo dài từ vài giờ tới vài ngày và để lại cảm giác ê ẩm trong đầu sau đó.
Đau nửa đầu liệt nửa người: Những điều cần biết | Vinmec

Đau nửa đầu có triệu chứng báo trước
thường kéo dài từ 30-60 phút đau dầu nhẹ 
Tiếp theo đó là buồn nôn,đau đầu  và khó chịu với anh sáng, có thể khiến thị lực mệt mỏi và cùng bên đau, có cảm giác như ông đốt, kim châm, yếu nửa người, nói khó hoặc mất ngôn ngữ. Các triệu chứng kéo dài dưới 60 phút và bệnh nhân sẽ hồi phục hoàn toàn.
Đau nửa đầu | Nguyên nhân | Điều trị đau nửa đầu

Đau đầu tiền kinh nguyệt
Bạn có bị đau đầu trước hoặc trong khi có kinh. Đây là tình trạng thường gặp. Một trong những tác nhân mạnh nhất gây đau nửa đầu là thay đổi hormon, phần lớn là do suy giảm estrogen.
Ngoài đau đầu, biểu hiện kèm theo còn là: chóng mặt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, căng tức ngực, tinh thần thiếu ổn định, dễ nổi giận, bồn chồn,...
Đoán bệnh từ những cơn đau đầu - VnExpress Sức khỏe

Xem thêm bài viết:
Bệnh đau nửa đầu? Đau nửa đầu nên khám ở đâu tốt tại Hà Nội?
Đau đầu là bệnh gì? Phân loại, nguyên nhân và cách điều trị
Điều trị đau đầu bằng cách nào?
Tùy theo từng loại đau đầu mà các bác sĩ sẽ lựa chọn những phương pháp điều trị bệnh riêng. Thông thường đau đầu sẽ được điều trị bằng cách kết hợp giữa dùng thuốc và tâm lý trị liệu
.Hạn chế chứng đau đầu do thuốc - Bệnh thường gặp
 

Điều trị bằng thuốc: thuốc giảm đau đầu, thuốc chống động kinh, thuốc chống trầm cảm. Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc phù hợp. 
Tâm lý trị liệu: làm giảm căng thẳng stress, thiền chánh niệm, yoga, nghỉ ngơi nhiều, bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể...

Cách phòng trống cơn đau đầu quay lại ? 
Hạn chế các đồ uống kích thích, stress trong công việc và cuộc sống, thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, ăn uống đầy đủ
Bí quyết đơn giản giúp các quý ông giữ thận luôn khỏe mạnh
Chia Sẽ Tin Tức Từ : Long Chau Pharmacy 
Website : https://longchaupharmacy.com
Tư Vấn Miễn Phí : 0967478273 (24/7)


Tin tức liên quan

[Long Chau Review] sản phẩm thuốc tẩy giun Fugacar có tốt không ? xem ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ nhé
[Long Chau Review] sản phẩm thuốc tẩy giun Fugacar có tốt không ? xem ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ nhé

1248 Lượt xem

Giun ký sinh là bệnh rất phổ biến ở hầu hết chúng ta, tác hại của nó ảnh hưởng rất nhiều để sức khoẻ chúng ta, có nhiều loại giun nhưng đa số đều gây hại đến cơ thể. Vì vậy hôm nay nhà thuốc Long Chau Pharmacy cùng bạn khám phá và review sản phẩm thuốc tẩy giun Fugacar nhé.
Cách Hạ Sốt Cho Người Lớn Và Trẻ Em - Long Chau Pharmacy
Cách Hạ Sốt Cho Người Lớn Và Trẻ Em - Long Chau Pharmacy

487 Lượt xem

Thân nhiệt bình thường của con người là 37 độ C. Nhưng trên thực tế , nhiệt độ thân nhiệt sẽ nằm trong khoảng từ 35,1 độ C đến 37,2 độ C hoặc hơn một tí. Nhiệt độ cơ thể cũng thay đổi tùy thuộc vào lứa tuổi, mức độ hoạt động và các thời điểm đo trong ngày. Thông thường, người già sẽ có thân nhiệt thấp hơn người trẻ. Vì vậy, nhiệt độ sốt của người lớn sẽ khác nhiệt độ sốt của trẻ em.
[Bốc Phốt Lừa Đảo] Chai Xịt Mụn Lưng  Angel’s Liquid Glutathione Plus Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu ?
[Bốc Phốt Lừa Đảo] Chai Xịt Mụn Lưng Angel’s Liquid Glutathione Plus Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu ?

809 Lượt xem

Lưng xuất hiện ở mụn không chỉ ảnh hưởng về thẫm mỹ mà còn gây khó chịu khi ta nằm, các nguyên nhân chính là do ghế hoặc nệm không thể thoát mồ hôi hoặc có chứa các vi khuẩn gây mụn ở lưng hoặc có thể do cơ địa hoặc ăn đồ nóng,...
[Góc Bốc Phốt] Bài Thuốc Sinh Lý Mãnh Lực Phục Dương Khang Có Tốt Như Lời Đồn ? Xem Ngay Đánh Giá Này Để Không Hối Hận
[Góc Bốc Phốt] Bài Thuốc Sinh Lý Mãnh Lực Phục Dương Khang Có Tốt Như Lời Đồn ? Xem Ngay Đánh Giá Này Để Không Hối Hận

807 Lượt xem

Căn bệnh "chưa đến chợ đã hết tiền" là điều khiến nam giới lo lắng và tuổi thân nhất, vì việc yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương khiến cho bạn tình không còn "hứng" để vào cuộc vui cho lần sau nữa. 
[Vạch Trần Sự Thật] Bora White Có Lừa Đảo Hay Không ? Mua Ở Đâu ? Giá Bao Nhiêu ?
[Vạch Trần Sự Thật] Bora White Có Lừa Đảo Hay Không ? Mua Ở Đâu ? Giá Bao Nhiêu ?

832 Lượt xem

 Lão hóa da là điều mà bất cứ ai cũng không muốn gặp phải, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vậy làm thế nào mới có thể ngăn ngừa lại tình trạng lão hóa giúp cho làn da luôn mịn màng tươi trẻ theo thời gian? Lão hóa da là quá trình suy giảm chức năng của da :  Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, bao gồm: Tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, làm suy yếu các mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài. 
3 lời khuyên hữu ích cho người bệnh viêm xoang, ai không biết hối hận cả đời
3 lời khuyên hữu ích cho người bệnh viêm xoang, ai không biết hối hận cả đời

287 Lượt xem

Viêm xoang là một vấn đề sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Nếu bạn đang phải đối mặt với căn bệnh này thì cũng đừng quá lo lắng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 lời khuyên hữu ích giúp bạn kiểm soát viêm xoang hiệu quả hơn.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng