Khát Nước Vào Ban Đêm Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì ? Có Nguy Hiểm Không ?

Bạn đã trải qua tình trạng này bao giờ chưa? Đó là, vào ban đêm, lúc bắt đầu ngủ hoặc tỉnh giấc nửa đêm, đột nhiên cổ họng bạn lại thấy khô miệng khát nước về đêm “khát như cháy cổ” nhưng dù cho có uống bao nhiêu nước thì cảm giác khát nước đó vẫn không mất đi.
 

Lúc này, cho dù bạn có uống hết 1 cốc nước đầy nhưng cảm giác như nó vừa tụt đi đâu vậy, làm bạn thức cả đêm không ngủ được.
Đặc biệt, với những người vừa trải qua cơn cảm sốt thì tình trạng khát nước lại càng trầm trọng đến độ ban ngày cũng thấy khát không chịu được và uống bao nhiêu nước mát cũng không giảm chút nào.
Khô miệng khát nước về đêm là dấu hiệu bệnh gì, cách khắc phục

Những nguyên nhân khiến khô miệng khát nước về đêm
1. Tác dụng phụ của thuốc
Có một số loại thuốc Tây như thuốc hóa trị, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều chỉnh huyết áp… có thể có tác dụng phụ đối với khoang miệng, gây khô miệng do nước bọt tiết ra không đủ. Ngoài ra, việc hút thuốc lá hay cần sa cũng có thể gây khát nước.
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dùng các loại thực phẩm kích thích lưỡi chúng ta tiết nước bọt (như kẹo chanh…)
Danh sách các loại thuốc chữa và hỗ trợ diều trị suy thận tốt nhất - Tâm  Minh Đường - Liferay

2,Cơ thể mất nước
Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Thông thường, ở một cơ thể khỏe mạnh, nếu bạn cảm thấy khát nước thì nguyên nhân đầu tiên có thể là do bạn đã uống chưa đủ nước so với nhu cầu hàng ngày. Đặc biệt, khi bạn tham gia nhiều hoạt động đổ mồ hôi, làm hao hụt lượng nước trong cơ thể thì bạn cần bổ sung thêm nước (mỗi lần một ít) để cân bằng lại trạng thái của cơ thể nhé

Những điều cần biết khi cơ thể bạn bị mất nước

3, Chế độ ăn quá mặn
Nhiều gia đình ở miền Tây có truyền thống thích ăn mặn, nghĩa là ngoài món kho (vốn rất mặn) thì các món canh, nêm khác đều mặn hơn so với bình diện chung.
Không chỉ thế, với các món trái cây ăn vặt thì đa phần đều chấm với muối, nước mắm, nước tương… Đây đều là những món ăn gây khát nước (vì khi bạn nạp quá nhiều muối, cơ thể sẽ tìm cách cân bằng muối và nước bằng cách gây ra cơn khát)
Rước bệnh hiểm vì thói quen ăn mặn - VietNamNet

4, Bệnh tiểu đường 
Với những người bị tiểu đường type 2 thì thường sẽ có biểu hiện khát nước kèm theo tiểu nhiều. Vì vậy, nếu bạn thấy cơ thể có các dấu hiệu trên mà không tìm ra nguyên nhân cụ thể thì hãy đi đo thử đường huyết để kiểm tra, bạn nhé!

Đái tháo đường - bệnh lý nguy hiểm mọi người cần quan tâm | Medlatec

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguyên nhân khác, bạn nên đi đến những phòng khám gần nhất để được chẩn đoán chính xác, không nên chủ quan vì mọi bệnh đều sẽ phức tạp nếu như bạn không quan tâm đến sức khỏe 

Nghỉ nửa ngày đi khám có được tiền BHXH?

Được chia sẽ bởi : Long Chau Pharmacy 
Website : https://longchaupharmacy.com
Tư Vấn Miễn Phí : 0967478273 (24/7)


Tin tức liên quan

[VẠCH TRẦN LỪA ĐẢO] Viganam Tâm Bình Là Sản Phẩm Gì ? Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?
[VẠCH TRẦN LỪA ĐẢO] Viganam Tâm Bình Là Sản Phẩm Gì ? Có Tốt Không ? Giá Bao Nhiêu ? Mua Ở Đâu ?

492 Lượt xem

Yếu sinh lý là tình trạng chung của đa số các quý ông trong thời đại hiện nay vì nhiều lí do khác nhau như : áp lực cuộc sống và công việc, ăn uống và đời sống tình dục không lành mạnh khiến khả năng sinh lý bị suy giảm. Để khắc phục tình trạng này,nhiều quý ông đã đi tìm đến những thực phẩm chức năng giúp tăng cường sinh lý . Vì vậy thời gian gần đây VIGANAM TÂM BÌNH đang nổi lên về độ hiệu quả của nó.
3 Thói Quen Gây Hại Gan Cần Loại Bỏ Để Bảo Vệ Sức Khỏe
3 Thói Quen Gây Hại Gan Cần Loại Bỏ Để Bảo Vệ Sức Khỏe

426 Lượt xem

Gan là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa thức ăn, loại bỏ độc tố, và duy trì cân bằng hóa học của cơ thể. Mặc dù gan có khả năng tự phục hồi, nhưng cũng dễ bị tổn thương bởi một số thói quen không tốt, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ 3 Thói Quen Gây Hại Gan Cần Loại Bỏ Để Bảo Vệ Sức Khỏe
[Lừa Đảo Tinh Vi]  Viên Hồng Sâm Tăng Cường Sinh Lý Nam Cheong Kwan Jang Lừa Đảo ? Thành Phẩn Những Gì ?
[Lừa Đảo Tinh Vi] Viên Hồng Sâm Tăng Cường Sinh Lý Nam Cheong Kwan Jang Lừa Đảo ? Thành Phẩn Những Gì ?

644 Lượt xem

Hiện tại,  việc các bệnh liên quan đến sinh lý : đặc biệt là vấn đề về yếu sinh lý đang rất phổ biến. Các ảnh hưởng sức khỏe sinh lý nam rất cực kỳ nhạy cảm. Nó không gây ra các triệu chứng nguy hiểm tính mạng tức thời hoặc lâu dài như các căn bệnh khác mà nó liên quan tới điều hòa nội tiết tố, các hormon bên trong cơ thể từ đó ảnh hưởng lên các phân vùng cảm giác, hệ thần kinh cũng như liên quan trực tiếp tới hệ sinh sản.
 [VẠCH TRẦN] Nhất Vương Bổ Thận Xtramen Lừa Đảo?
[VẠCH TRẦN] Nhất Vương Bổ Thận Xtramen Lừa Đảo?

777 Lượt xem

Yếu sinh lý luôn là nỗi ám ảnh của phái đàn ông. khi bạn bị sinh lý yếu sẽ khiến cho niềm kiêu hãnh, bản lĩnh trong chuyện “chăn gối” không còn vui vẻ như trước . Điều đó làm các bạn tự ti trước mặt người bạn tình của mình. Để cải thiện tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” của nam giới thì hiện nay trên thị trường đã ra mắt sản phẩm giúp tăng cường sinh lý Nhất Vương Bổ Thận Xtramen. Đây là sản phẩm có thể cải thiện sinh lực cho phái mạnh và kéo dài thời gian quan hệ.  
[Long Chau Review] Theraderm Black Peel Acne Spot Có Tốt Không Hay Chỉ Là Sản Phẩm Lừa Đảo ?
[Long Chau Review] Theraderm Black Peel Acne Spot Có Tốt Không Hay Chỉ Là Sản Phẩm Lừa Đảo ?

532 Lượt xem

Để có một da mặt sáng mịn là điều mà mọi người mong muốn. Vì thế hiểu được tâm lý của người tiêu dùng, nhiều công ty đã sản xuất nhiều sản phẩm giúp cải thiện vấn đề da mặt. Trong đó không thể đến sản phẩm có tên là Serum Theraderm Black Peel Acne Spot. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau xem sản phẩm này có những thành phần và công dụng gì nhé.
[Vạch Trần Lừa Đảo] Kem Trị Nám Transino Whitening Essence Ex Là Sản Phẩm Gì ? Có Tốt Không ?
[Vạch Trần Lừa Đảo] Kem Trị Nám Transino Whitening Essence Ex Là Sản Phẩm Gì ? Có Tốt Không ?

441 Lượt xem

Da mặt đẹp mịn, trắng trẻo là điều mà nhiều người quan tâm ở mọi giới tính , vì da mặt sạch sẽ và trắng trẻo không tì vết sẽ  giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống . Vì vậy khi gặp các vấn đề về nám cũng như mụn, người mắc bệnh thường thấy tự ti, và không còn năng động như trước.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng